วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556

[Trans] Myojo 2013.04 ความทรงจำในวันจบการศึกษา


Myojo 2013.04 ความทรงจำในวันจบการศึกษา


คำประกาศการจบการศึกษา "การใส่เสื้อบางๆ" ของซาโต้โชริ!
เพราะว่าผมเป็นคนขี้ร้อนน่ะ ในฤดูหนาวใส่แค่เสื้อยืดตัวเดียวก็อยู่ได้นะ
แต่ว่า..คนที่มองอยู่คงคิดว่าผมคงจะหนาวล่ะมั้ง (หัวเราะ)

สิ่งที่ผมนึกถึงในวัน "จบการศึกษา" ก็คือทางเดินดอกไม้ในโรงยิมล่ะมั้ง
ได้เดิมข้ามทางตรงกลางระหว่างที่นั่งนักเรียนกับผู้ปกครองล่ะ
แต่ว่างานจบการศึกษาในตอนที่จบชั้นมัธยมต้นน่ะนะ
ผมกังวลไปหมดจนไม่รู้ว่าคนไหนเป็นผู้ปกครองของเพื่อนๆบ้าง
ก็เลยทักทายกับผู้ใหญ่ทุกคนที่ผมสบตาล่ะครับ (หัวเราะ)
เพราะว่าผมมีพี่น้อง4คน ก็ได้ไปอวยพรการจบการศึกษาด้วยกันมามากมายเลยครับ
ในทุกๆครั้งทุกคนก็จะเดินกลับบ้านพร้อมกับกินซาลาเปาขาวแดงด้วยกันเป็นที่ระลึก
และคุณแม่ก็แบ่งซาลาเปาสีขาวกับสีแดงอย่างละหกลูกเท่าๆกันเสมอล่ะ
แม้ในใจผมจะคิดว่า "เด็กๆไม่ทานซาลาเปาเยอะขนาดนั้นหรอกนะ"
แต่ผมก็ทานเพราะว่าเป็นการอวยพรครับ ทุกคนในครอบครัวก็ต่างทานซาลาเปากันไปทีละคำๆล่ะ

สมัยมัธยมต้นเนี่ยสนุกมากเลยน้าา
ทุกๆวันก็จะวางแผนกันว่า "มาหาอะไรๆสนุกๆทำกันเถอะ!" 
ในชั่วโมงเรียนก็จะแอบคุยแอบหัวเราะกันกับเพื่อนที่นั่งโต๊ะข้างหน้าบ้าง
ช่วงพักเที่ยงก็จะเปลี่ยนข้อความในวิชาประวัติศาสตร์ที่เขียนบนกระดานดำเป็นชื่อเพื่อนในห้องบ้าง
"กฏหมายควบคุมดูแลOOได้ถูกบัญญัติขึ้นมาแล้ว" แกล้งอะไรแบบนี้ล่ะ!
ตอนนี้ผมกลายเป็นนักเรียนชั้นมัธยมปลายแล้ว อะไรๆเข้าที่เข้าทางมากล่ะมั้ง
ถ้าจบการศึกษาไปแล้ว พ่อแม่บอกว่าให้ไปมหาวิทยาลัยล่ะ
พี่สาวและก็พวกพี่ชายทุกคนก็เรียนต่อมหาวิทยาลัยกันทั้งนั้น โชริก็ด้วยนะ..
พ่อแม่ก็คงคิดแบบนี้ล่ะน้า แต่ว่านี่เป็นชีวิตของผมเอง 
ภายหลังไม่ว่าจะอะไรผมตั้งใจว่าจะตัดสินใจได้ด้วยตัวเองล่ะ!


Translation  :  Pimpisa  [yukari_hask]
เอาออกไปได้แต่ให้เครดิตด้วยนะคะ

1 ความคิดเห็น:

  1. ป้งต่อมหาลัยชัวร์อยุ่แล้วล่ะ 555+ เพราะมีคณะที่เจาะจงพวกเครื่องกลเยอะแยะ คงจะถูกใจมิใช่น้อย
    ถ้าไม่ต่อป้งคงกลับดาวใช่มั้ยยยย ไม่นะ 5555555+

    ตอบลบ