วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2555

[Trans] Myojo 2012.11 ลูกคนสุดท้องของครอบครัวใหญ่

Myojo 2012.11 ลูกคนสุดท้องของครอบครัวใหญ่



บ้านซาโต้มีสมาชิกทั้งหมด 6 คน แม้ว่าจะถูกพูดอยู่บ่อยๆว่า
"เป็นครอบครัวใหญ่แบบนี้ดูท่าจะลำบากนะ" 
แต่ผมก็ไม่เคยคิดเกลียดเลยแม้แต่ครั้งเดียว
เวลาพูดคุยกันกับที่บ้านก็ไม่เคยต้องลำบากใจ เพราะเป็นบ้านที่สดใสอยู่เสมอล่ะนะ
ผมอายุห่างกับพี่น้องในบ้านมาก พี่สาวคนโตก็ห่างกันตั้ง 8 ปี
ส่วนพี่ชายคนสุดท้ายก็ห่างกับผม 4 ปี
ลูกคนสุดท้องอย่างผมเท่านั้นที่ไม่มีห้องนอนเป็นของตัวเองจนกว่าจะขึ้นชั้นมัธยมต้น
ในตอนนั้นน่ะรู้สึกอิจฉาพวกพี่ๆมากเลยที่ได้อ่านหนังสือหรือได้ทำอะไรที่ชอบได้ในนั้น
แต่ว่า มีแค่ตอนที่คุณพ่อให้ผมขึ้นบนไหล่เท่านั้น ที่รู้สึกเหมือนนั่นเป็นที่นั่งพิเศษของผม
ทำให้รู้สึกภูมิใจนิดหน่อย ที่ได้มองบรรรดาพี่ๆจากข้างบนลงมา แล้วก็พูดว่า "ผมตัวโตที่สุดล่ะ!" 
การที่ได้อ้อนได้ถูกเอาใจนั่นน่ะ เป็นสิทธิพิเศษของลูกคนสุดท้องล่ะนะ

ในฤดูร้อนของทุกๆปี คุณยายของผมก็จะเข้ามาร่วมด้วย
สิ่งที่บ้านของผมต้องทำเป็นประจำทุกปีคือการออกไปชมดอกไม้ไฟข้างนอกล่ะ
เพราะว่าทั้งรถบัสและสถานที่ชมดอกไม้ไฟนั้นก็คนแน่นมาก จึงต้องออกจากบ้านให้เร็วที่สุด
เพื่อจะไปปูแผ่นพลาสติกจองที่เอาไว้ สำหรับพวกผมแล้วเป็นเรื่องที่สำคัญมาก
ถ้าไม่ตั้งของเอาไว้แล้วหาที่ของตัวเองให้ได้แน่นอนล่ะก็แย่แน่!
ในระหว่างที่ดูดอกไม้ไฟก็ทานข้าวปั้นที่ซื้อมาหรือพวกไก่ย่างและGoheimochi*
ดูเหมือนเป็นปาร์ตี้เล็กๆเลยล่ะ
การที่ได้เอะอะส่งเสียงดังไปกับทุกๆคนนั้นก็สนุกมาก
 " ครอบครัวของผมนี่ดีมากจริงๆอย่างที่คิดไว้เลย!!" ผมคิดแบบนั้นล่ะครับ


*Goheimochi หน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ Click

Translation  :  Pimpisa  [yukari_hask]
เอาออกไปได้แต่ให้เครดิตด้วยนะคะ


3 ความคิดเห็น:

  1. อ๊ากกกก ตอนที่อยู่บนไหล่พ่อ แล้วมองพี่ๆ แล้วพูดว่า"ผมตัวโตที่สุดล่ะ!" อยากจะดึงตัวมากอดแน่นๆจริงๆเล้ยยยยย ให้ตายเหอะ น่ารัก ขี้อ้อน มากกกกกกก งื้อออออออ ที่นั่งพิเศษของโชริ~
    บ้านนี้เหมือนในการ์ตูนเลยที่ต้องรีบไปจองที่ชมดอกไม้ 555+
    ช่างเป็นครอบครัวที่สุขสันต์เหลือเกิน ขอบคุณที่เลี้ยงโชริมาอย่างดีค่ะ อยากเจอคุณพี่ชายด้วย *อันนี้ส่วนตัว 5555+

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณด้วยคนค่ะ ขอบคุณที่เลี้ยงดูโชริมาด้วยความรัก
      คุณพี่ชายคะ.. อยากเห็นจังเลย คงเหมือนโชริป้งล่ะน้า คงหล่อมากทีเดียว กรี๊ดดด

      ลบ