วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555

[Trans] TVnavi ซาโต้ โชริ จากวันนั้นจนถึงวันนี้


TVnavi ซาโต้ โชริ จากวันนั้นจนถึงวันนี้




ในตอนนี้ ทุกๆอย่างสนุกมากจนกลัววันหยุดล่ะครับ

แรงจูงใจที่ทำให้เข้ามาในบริษัท
เริ่มแรกเลย คือคุณแม่แนะนำให้ไปออดิชั่นครับ
พูดตรงๆเลยนะครับ ก่อนที่จะไปน่ะ ไม่ได้รู้สึกจริงจังอะไรเลยสักนิด 
แต่ว่าพอไปในที่จัดงานตรงนั้น ก็มีคนที่มาออดิชั่นอยู่ประมาณ 100-200 คน
ที่นั่น ในตอนที่ต้องเต้นด้วยกันน่ะ ผมก็คิดว่า [ไม่อยากแพ้เลยน้า] ล่ะครับ
ตอนอยู่ชั้นมัธยมต้น ผมได้เข้าชมรมกรีฑา 
แล้วก็พยายามอย่างมากให้เท่ากับในสิ่งที่หัวหน้าชมรมจะทำได้เลยล่ะครับ
ผมน่ะ มีส่วนที่เกลียดความพ่ายแพ้อยู่ล่ะ
เพราะอย่างนั้น พอมองย้อนกลับไปในวันนั้น
แม้ว่าผมจะไม่เคยเต้นเลยก็ตาม แต่ก็จำท่าเต้นตอนออดิชั่นตั้งแต่แรกได้หมดเลยครับ

เพราะมีไฟขึ้นมาก็เลยเกลียดความพ่ายแพ้?
อืม ก็อาจจะเป็นอย่างนั้นนะครับ
ตอนที่ออดิชั่นนั่นก็มีช่วงให้แสดงความสามารถพิเศษด้วยล่ะ
อย่างการแสดงเลียนแบบ เล่นดนตรี หรือการเต้น อะไรก็ได้ล่ะครับ
ดังนั้น เด็กทุกคนก็แสดงกันอย่างเต็มที่เลย ผมก็คิดว่า [อา..ทุกคนสุดยอดไปเลยน้า..]
.....ผมน่ะ ทำอะไรไม่ได้เลยสักอย่างล่ะครับ เพราะอย่างนั้น ก็ได้แต่นั่งอยู่อย่างนั้นตลอดเลยล่ะ (ยิ้ม)
แต่ว่า หลังจากนั้นก็ได้ถูกเรียกไปซ้อมไปฐานะ Jr. ล่ะ...
แน่นอนว่า ทำแบบนั้นแล้วยังได้รับเลือกนี่ผมดีใจมากครับ แล้วก็สนุกมากเลย

รุ่นพี่ที่ชื่นชอบก็คือนากายามะ ยูมะคุง กับ ทตสึกะ โชตะคุง วง A.B.C-Z
สาเหตุที่ชื่นชอบก็คืออะไร?
การออดิชั่นครั้งสุดท้ายก็คือ  [Johnny's Touzai  Uta Gassen 2010] สเตจแรกของผม
ในการฝึกซ้อมนั้นแน่นอนว่ามีทั้ง A.B.C-Z Hey!Say!JUMP มารวมตัวกัน
แต่ในตอนนั้นน่ะ ทั้งหน้าทั้งชื่อผมไม่รู้จักเลยล่ะครับ (หัวเราะ)
ตอนนั้นยูมะคุงที่ใส่ที่คาดผมอยู่ที่อยู่ตรงกลางท่ามกลางทุกคน..
มันเหมือนกับมีอะไรที่แตกต่างไปจากคนอื่นน่ะครับ ก็เลยคิดว่าคนๆนี้สุดยอดจังเลยนะ
ส่วนทตสึกะคุง ก็ทำทั้ง MC ทั้งร้องและเต้นบนสเตจ ทำอะไรหลายอย่างมากเลยล่ะ
คนที่ทำอะไรไม่ได้เลยแม้แต่อย่างเดียวแบบผมน่ะ (หัวเราะ)
พอเห็นแล้วก็คิดว่าสุดยอดจังเลยนะอย่างบริสุทธิ์ใจเลยล่ะ

หลังจากตอนนั้นเวลาก็ผ่านมา 1 ปี โดยที่ยังไม่พอที่จะทำอะไร ก็ได้เดบิวต์
ตอนแรกที่รู้ว่า "  5 คนนี้จะได้เดบิวต์ด้วยกัน"  นั้น
ความรู้สึกในช่วงเวลานั้นเป็นอย่างไร?
เพราะว่า Sexy Zone เป็นกลุ่มที่รวมตัวกันอย่างกระทันหัน 
แน่นอนว่าต้องมีทั้งเครื่องหมายคำถาม "?" และก็รู้สึกว่า แล้วจะทำอะไรต่อไปดีก็ไม่รู้เลย
เรื่องที่เรา 5 คนยังไม่ใช่กลุ่มที่สมบูรณ์แบบก็รู้ดี และก็คิดว่าตัวผมเองก็ยังไปไม่ถึงไหนเลยด้วย
แม้ว่าจะเป็นอย่างนั้น แต่ตอนที่แถลงข่าวเดบิวต์นั่นน่ะ
ผมก็คิดว่า [นี่คือกลุ่มของผมล่ะนะ] ล่ะครับ

เมื่อมองดูใน 1 ปีที่ผ่านมาแล้ว จุดที่เปลี่ยนไปมากที่สุดคืออะไร?
ความคิดที่ว่า [ตรงนี้ ผมควรจะต้องทำอะไรต่อไปดี?] 
เวลาที่กำลังทำอยู่ผมก็คิดทั้งหมดนี่ไว้อย่างคร่าวๆแล้วล่ะครับ
เพราะถ้าไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำอยู่คืออะไรก็จะไม่สามารถทำอะไรได้ไม่ใช่หรอ?
ตอนที่ประกาศเดบิวต์น่ะ ก็ทำไปอย่างทั้งๆที่ไม่รู้อะไรเลย
ดังนั้นเมื่อเทียบกันกับตอนนั้นแล้ว ทั้งการเต้น การร้อง ทักษะการการแสดง
ก็เริ่มจะค่อยๆรู้วิธีที่จะทำมันอย่างทีละน้อยๆแล้วล่ะ....มั้ง (หัวเราะ) ?
ตอนนี้น่ะ ไม่ว่าอะไรก็สนุกไปหมดเลยล่ะครับ

ตอนไหนที่รู้สึกสนุกเป็นพิเศษ?
ตอนไหนกันน้าา
แน่นอนล่ะว่าเป็นตอนที่อยู่ด้วยกัน 5 คนล่ะนะ
เวลาอยู่ด้วยกัน 5 คนแล้วรู้สึกสบายกว่าวันหยุดอีกล่ะ (หัวเราะ)?
เพราะว่าอยู่ด้วยกันตลอดเลย
ความรู้สึกที่ว่ากลัววันหยุดเนี่ยก็มีล่ะครับ

กลัวอะไร?
..ก็กลัวว่าจะมีอะไรสักอย่างเปลี่ยนแปลงไปน่ะครับ

อา เข้าใจแล้วล่ะ
[SUMMARY] ที่ได้แสดงไปตอนช่วงหน้าร้อนน่ะ
มันก็พอมีวันหยุดสบายๆอยู่บ้าง 
แต่ว่าสมัยตอนที่ผมยังเป็น Jr. มันมีวันที่ผมไม่ได้ถูกเรียกไปซ้อมด้วยล่ะ
วันหยุดแบบนั้นน่ะ น่ากลัวใช่มั๊ยล่ะครับ
ในฐานะที่เป็น Sexy Zone แล้ววันหยุดที่เจ็บปวดแบบนั้นน่ะยังไม่มีหรอก
แต่ในอนาคตข้างหน้ามันอาจจะเกิดขึ้นก็ได้นี่ครับ





ทั้งๆที่อายุแค่ 15 ปีแท้ๆ แต่มีจิตใจที่สุขุมมากเลย
ตอนที่ออดิชั่นดูเหมือนกับโกหกไปเลยนะ
แต่ว่า ในตอนนี้ เรื่องที่คิดอย่างแข็งแกร่งเป็นพิเศษว่า [อยากจะเป็นแบบนี้จังเลยนะ]
คือเรื่องแบบไหนหรอ?
แน่นอนว่า เรื่องที่ผมต้องคิดจริงจังที่สุดก็คือ
การที่อยากแสดงให้เห็นว่าพวกเรา 5 คน Sexy Zone 
มีสิ่งที่กลุ่มอื่นไม่มีน่ะครับ

โชว์ที่มีทั้งไลฟ์และเอ็นเตอร์เทนเมนต์รวมกันเป็นหนึ่งอย่าง [SUMMARY] เนี่ย
คิดว่าทั้ง 5 คนก็ได้ทำมันอย่างเต็มที่แล้วสินะ?
นั่นน่ะสิน้า.. [SUMMARY] เนี่ย 
รู้สึกได้ว่าเป็นสิ่งที่พวกผมได้ร่วมกันทำอย่างจริงๆเลยล่ะ
ไม่ค่อยมีหรอกนะที่ผู้ใหญ่จะพูดถึงสิ่งที่พวกเราทำร่วมกันแบบนั้นน่ะ!
เฟิร์สคอนเสิร์ต และ โยโกฮาม่าอารีน่าคอนเสิร์ต ต่างก็เป็นสิ่งที่ท้าทาย 
แต่เพราะว่านั่นมีสิ่งที่พวกเราทำไม่ได้อยู่เยอะเลยล่ะนะ...
ในที่ประชุม ผมก็ได้เสนอความคิดเห็นทั้งหมดในช่วงโซโล่ของตัวเองออกไป
ก็เลยสามารถทำออกมาในแบบที่ตัวเองคิดไว้ได้ล่ะ

ใน [SUMMARY] รอบสุดท้าย
ที่ร้องไห้ออกมา นั่นนะ เป็นน้ำตาแบบไหน?
ไม่เอาครับ กรุณาอย่าถามเรื่องน้ำตาเลยครับ!
ผมน่ะ ไม่เป็นไรจริงๆน่ะครับ นั่นน่ะ!!!

เอ๊ะ ทำไมล่ะ?
ก็เพราะว่า ผมน่ะ ไม่ได้บอกว่าตัวเองร้องไห้ออกมาเลยแม้แต่ครั้งเดียวเลยนะ
แค่บอกว่าทุกคนน่ะร้องไห้เท่านั้นเอง (ยิ้ม)

เข้าใจแล้วล่ะ(หัวเราะ) งั้น ช่วยบอกหน่อยได้มั๊ยว่า
หยดน้ำอุ่นๆนั่นที่พรั่งพรูออกมามันคืออะไร?
....คือว่า พอลองมาคิดอะไรหลายๆอย่างดูแล้วน่ะนะ
[พอมาเทียบกับคนอื่นดูแล้ว สิ่งที่ผมทำไม่ได้น่ะมันเยอะมากเลยรึป่าวน้า]
นั่นน่ะ หมายถึงทั้งเทียบกับเหล่า Jr.ที่มาเต้นให้
แล้วก็เทียบกับสมาชิกในวงด้วยเหมือนกันครับ

อย่างนี้นี่เอง เป็นน้ำตาแห่งความเจ็บใจนี่เองนะ
ต่อจากนี้ คิดว่าความรู้สึกนี้คงจะแปรเปลี่ยนเป็นปีกที่พาสู่จุดสูงสุดอย่างแน่นอน
ความรู้สึกเจ็บใจนั่นให้เหยียบมันไว้
แล้วช่วยบอกเป้าหมายในอนาคตข้างหน้ามาหน่อยสิ?
เนื่องจากจะมีทั้งอัลบั้มแรกและคอนเสิร์ตในปีหน้า นั่นคือเป้าหมายล่ะ
แน่นอนว่าจนถึงตอนนี้ ในตอนที่เล่นคอนเสิร์ต
ผมอาจจะฉายความกังวลให้ทุกคนเห็นอยู่ก็เป็นได้สินะ
แฟนๆทุกคนคงมีความรู้สึกที่ว่า [เป็นอะไรรึป่าวนะ?] อยู่เยอะเลยไม่ใช่หรอ?
เพราะฉะนั้น ผมอยากจะให้แฟนๆเห็นสิ่งที่อยากเห็นจากคอนเสิร์ตของพวกผมล่ะ
ผมคิดแบบนั้นล่ะครับ!!!

Translation  :  Pimpisa  [yukari_hask]
เอาออกไปได้แต่ให้เครดิตด้วยนะคะ

1 ความคิดเห็น:

  1. T^T ทำอะไรก็เต็มที่อยู่แล้ว โชริเป็นเด็กที่พยายามมาตลอด เพราะงั้นทำต่อไปนะ เราจะคอยสนับสนุนเองงงงง

    ตอบลบ